ABOUT US

 

ประวัติโดยย่อของเรา 

ปี 2547   เริ่มเปิดดำเนินการในนาม หสม. เทคนิคอน โปรเจค

ปี 2550   ขยายการผลิตกลุ่มกันชนหน้า

ปี 2561   จดทะเบียนในนาม บจก. แย็คพูลออฟ (ประเทศไทย)

ปี 2564   ดำเนินธุรกิจอยู่

วิธีเลือกกันชนที่ดีมีคุณภาพ

การมองหากันชนที่เหมาะสมเพื่อประโยชน์ในการป้องกันรถคันบึ้กของคุณ

เมื่อพูดถึงเรื่อง " กันชน" อาจจะมีความหมายหลายอย่าง แตกต่างกันไป รวมถึงตัววัสดุที่ใช้เป็นกันชน แต่สำหรับ ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ เป็นประจำแล้ว คำๆหนึ่งที่มักจะควบคู่กับรถนั่นก็คือ "ชน"

ขับรถต้องมีเหตุการณ์รถชนขึ้นเข้าสักวันสำหรับบางคน ไม่ว่าเราจะไปชนเขาก่อนหรือเขามาชนเราก่อน ทั้งโดย การเจตนาหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่  ฉะนั้น ผู้ที่เป็นเจ้าของรถ หรือทำหน้าที่ขับรถ จึงจำเป็นที่จะต้องขับขี่ให้เกิดความปลอดภัย มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียทั้งทรัพย์สิน หรือแม้แต่เกิด การบาดเจ็บ เมื่อมีการชน อย่างรุนแรง

นอกจากเรื่องการ "ชน" รุนแรงแล้ว แม้แต่รอยบุบสลายหรือรอยขีดข่วนนั้น สำหรับคนที่เป็นเจ้าของรถแล้ว มันช่างเจ็บปวดแทนยิ่งนัก เหมือนมนุษย์ที่ยังต้องมีเสื้อผ้าใส่ " รถ " ก็เช่นกันที่ยังต้องมีการปกป้องตัวถังหรือ สีรถโดยตรงและไม่ให้เกิดร่องรอยโดยง่าย และผู้เป็นเจ้าของรถก็มักจะคาดหวัง และนึกถึงสิ่งที่สามารถ ป้องกันการปะทะถึงตัวของผู้ขับขี่หรือตัวรถ เมื่อมีเหตุการณ์เฉี่ยวชนกันเกิดขึ้น โดยผู้ขับขี่ยังได้รับความปลอดภัย และเกิดความเสียหายกับตัวรถน้อยที่สุดหรืออาจไม่เป็นอะไรเลย ฉะนั้นนอกจากคิ้วรอบคัน หรือวัสดุกันกระแทกแล้ว " กันชน" ยังเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อการปกป้องรถได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าหรือ กันชนท้าย ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว กันชนของรถประเภทต่าง ๆ ก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย เช่นกันชนรถเก๋ง ก็จะเป็นลักษณะของกันชนไฟเบอร์ที่กลมกลืนกับ ขนาดและรูปร่างของรถ สำหรับรถประเภทกระบะหรือรถเอนกประสงค์ กันชนมักจะมีการปกป้องเพิ่มขึ้น ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ที่เป็นเหล็ก หรืออลูมิเนียมเพิ่มขึ้น เพื่อให้รถดูบึกบึน แข็งแกร่งไปในตัว

  
แน่นอนว่ากันชนไม่ใช่แค่นำมาประดับรถเปล่า ๆ หากแต่ มีประโยชน์อยู่ในตัว และมีความสำคัญต่อรถอยู่ไม่น้อย ดังนั้นผู้ที่เป็นเจ้าของรถ ที่ต้องการปกป้องรถจึง มีการเลือกหากันชนมาติดรถที่เหมาะสม และคุ้มค่าทนทาน ซึ่งการให้ความสำคัญต่อการเลือกให้กันชนที่ดีนั้นย่อมจะมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่ไม่น้อย เพราะกันชนจะส่งผลโดยตรงต่อชีวิต และทรัพย์สินของผู้ขับขี่เองฉะนั้น หลักในการเลือกซื้อกันชนที่ดี และเหมาะสมกับรถจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ ควรมองข้าม และก่อนตัดสินใจเลือกซื้อหากันชนสักชุด นั้น จึงควรพิจารณาคุณ สมบัติเบื้องต้น ดังนี้ คือ
 

 1. ความแข็งแรง
แน่นอนว่าเมื่อเป็นกันชนก็ต้องมีความแข็งแรงในตัวระดับหนึ่ง จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ผลิต แต่ทั้งนี้สำหรับผู้ที่เลือกซื้อมาติดตั้งแล้ว อย่างน้อยกันชน ต้องมีความแข็งแรงเพียงพอ และสามารถป้องกันตัวถังรถจากการกระแทก
ชนไม่ให้ถึงตัวรถได้แบบง่ายเกินไป ไม่เช่นนั้นแล้วกันชนรุ่นนั้น อาจจะขายไม่ได้อีกเลยก็ได้

 

 

2. ประโยชน์ใช้สอยในตนอกจากความแข็งแรงทนทานช่วยปกป้องรถจาการกระแทกชนแล้ว กันชนที่ดียัง อาจต้องเพิ่มประโยชน์ใช้สอยในตัวได้อีก โดยเฉพาะในกรณีฉุกเฉิน หรือในภาวะ คับขัน เช่น การตกหลุมหรือหล่มลึก กันชนก็อาจจะสามารถเปลี่ยนหน้าที่มาเป็น เครื่องทุ่นแรงในการใช้เกาะเพื่อลากจูงรถขึ้นจากหล่ม หรือช่วยดึงรถ เพื่อยกขึ้น ด้วยไฮลิฟท์แจ็คได้


3. การออกแบบกันชนที่เหมาะสม
รูปแบบของกันชนในแต่ละแบบแต่ละยี่ห้อหรือแต่ละรุ่นจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งบางยี่ห้อบางรุ่นจะสามารถแสดงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกันชนรุ่นนั้นๆได้ดี ตั้งแต่การดีไซน์ให้เหมาะสมที่ควรจะให้เข้ากันและกลมกลืนกับตัวรถ
มากที่สุด ทั้งนี้ ยังส่งผลถึงความลงตัวของรูปแบบเพื่อการตกแต่งรถได้อีกด้วย


4. ความคุ้มค่าคุ้มราคา
ราคาที่คุ้มค่าย่อมทำให้กันชนแบบนั้น ๆ ได้รับการเลือกสรรเพื่อนำไปติดตั้งใส่รถ หมายถึงเมื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าในการทำหน้าที่ปกป้องตัวรถควบคู่กับการ ให้ความปลอดภัยที่จะได้รับของผู้เป็นเจ้าของรถแล้ว  ราคาจึงมักจะไม่ใช่
เงื่อนไขหลัก ในการเลือกซื้อกันชนของผู้ที่ให้ความสำคัญกับกันชนนัก ทว่า
หากมีกันชนยี่ห้อใด ๆ ที่ให้ได้ทั้งความคุ้มค่าคุ้มราคา ในเวลาเดียวกันแล้ว ก็ยิ่งเป็นผลดีต่อผู้ใช้ทั้งสิ้น


5. ความละเอียดและคุณสมบัติที่ดีของผลิตภัณฑ์กันชน
กันชนที่ดีมีคุณภาพนั้นต้องเริ่มจากการผลิตที่ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอนเพื่อให้ออกมาเป็นกันชนที่มีคุณภาพ
และสมบูรณ์แบบ รวมถึงเมื่อเป็นกันชนแต่ละชิ้นแล้วต้องสามารถใช้วิธีการติดตั้ง ซึ่งไม่ทำให้รถเกิดความเสียหาย จากการติดตั้งที่ผิดวิธีและใช้เครื่องมือช่วยผิดประเภท กันชนที่ดีจะต้องผลิตขึ้น พร้อมกับอุปกรณ์ร่วมอื่นๆที่เหมาะสม เช่น สามารถติดตั้งกันชนได้ด้วยการเลือกใช้น็อตสำหรับรถยต์โดยตรง การไม่สล็อทรูน็อตก็สำคัญมาก เพราะการใช้ น็อตสำหรับรถยนต์จะเห็นผลดีเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว โอกาสที่น็อตขาดจะมีน้อยกว่ากันชนที่เป็น แบบสล็อทรู

จากคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้น คงพอที่จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของผู้ที่กำลังมองหากันชนที่ให้ความ
สำคัญของอรรถประโยชน์มากกว่าเพื่อการตกแต่งรถเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุด คงไม่พ้นจากเหตุผลดังที่ว่า กันชนนอกจากจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ ความแข็งแรงสวยงามให้กับรถแล้ว ยังมีหน้าที่หลักคือ ช่วยปกป้องการเกิดร่องรอยและลดการกระแทกของผู้ใช้รถหรือตัวรถจากอุบัติเหตุอีกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงาน YAK PULLOFF

Visitors: 15,701